spot_imgspot_img
  • Aetos Bonus 50000
หน้าแรกบทความน่ารู้เลเวอเรจ (Leverage) คืออะไร?

เลเวอเรจ (Leverage) คืออะไร?

เลเวอเรจ (Leverage) ในตลาด Forex คือเครื่องมือช่วยเพิ่มความสามารถในการลงทุน ทำให้สามารถซื้อขายได้ในปริมาณที่สูงขึ้น หรือซื้อได้มากกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่จริง ซึ่งแต่ละโบรกเกอร์ที่สมัครเปิดบัญชีนั้น จะให้เลือกตอนทำการสมัครว่าต้องการใช้ Leverage เท่าไหร่

Leverage

ตัวอย่าง เช่น Leverage = 1:100 หมายความว่า สามารถซื้อขายได้ 100 เท่า ของเงินทุนที่มีอยู่จริง นั่นก็คือ เงินทุน 100$ สามารถซื้อขายได้ 10,000$ , ถ้าเงินทุน 1,000$ สามารถซื้อขายได้ 100,000$

ประโยชน์ของ Leverage คือ

– เพิ่มโอกาสในการทำกำไร
– ใช้เงินลงทุนน้อย แต่สามารถส่งคำสั่งซื้อในขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้

ข้อควรระวัง

Leverage เป็นเสมือนดาบสองคม มีความเสี่ยงในการเทรดสูง ในกรณีที่เปิด Order ขนาดใหญ่ขึ้น หากเลือก Leverage เป็นจำนวนมาก ก็จะทำให้ซื้อขายได้จำนวนมาก หากราคานั้นเป็นกำไร ก็จะได้กำไรมหาศาล แต่ถ้ามองกลับกันถ้าเกิดขาดทุน ก็จะทำให้ขาดทุนมากเลยทีเดียว อาจล้างพอร์ตไปเลยก็ได้

การเลือก Leverage ที่ดีนั้นเทรดเดอร์ควรเป็นคนตัดสินใจเลือกเองว่าจะเลือกเลเวอเรจเท่าไหร่ เพราะว่าการเลือกเลเวอเรจต่ำมันก็มีประโยชน์การเลือกเลเวอเรจสูง มันก็มีประโยชน์ เทรดเดอร์ควรคิดวิเคราะห์ว่าตนเองนั้นจะใช้เลเวอเรจเท่าไหร่ ถ้าเกิดเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพก็อาจเลือกเลเวอเรจแบบสูงเพราะสามารถควบคุมตนเองได้ มีแผนที่จะคิดวิเคราะห์ มีวิธีและเทคนิคในการแก้พอร์ต แต่หากเป็นเทรดเดอร์มือใหม่แนะนำให้เลือกเลเวอเรจต่ำ ๆ เอาไว้ก่อน เพราะคุณจะเกิดอารมณ์ Overtrade ตอนไหนก็ได้ จึงจำเป็นต้องวางแผนการบริหารความเสี่ยงในการเทรดให้ดี ซึ่งนักลงทุนมืออาชีพส่วนใหญ่ จะตั้งค่าความเสี่ยง ในการเทรดเพียงครั้งละ 1-2% ของเงินทุนเท่านั้น

REVIEW OVERVIEW

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
[td_block_1 custom_title="Review Brokers" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" m4_el="10" category_id="101" sort="oldest_posts"][td_block_1 custom_title="Last Post" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" m4_el="10"]